Hướng dẫn mới về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Ngày 04/01/2019, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có Công văn 62/LĐTBXH-VL gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp.

Theo Công văn này, việc giải quyết hưởng bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, mà còn là tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề nhằm hỗ trợ người lao động nhanh chóng tìm được việc làm mới. Vì vậy, chỉ thực hiện thủ tục hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm, thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội theo quy định của Luật Việc làm.

Không đưa các thủ tục thực hiện về bảo hiểm thất nghiệp vào trong Trung tâm Phục vụ hành chính công, khiến người lao động phải đi lại nhiều lần.

                                                                                                       Thanh Hội

 

Bài viết liên quan

Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật: Tập Huấn Triển Khai Các Loại Vắc Xin Mới Trong Chương Trình Tcmr

admin

Hàng nghìn người mắc sởi do không chịu tiêm vắc xin phòng bệnh

CDC Hà Nam

Đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em

Ngọc Nga