Hà Nam tiếp nhận thêm 7.520 liều vắc xin phòng Covid-19

(CDC Hà Nam)

Ngày 30/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tiếp nhận thêm 7.520 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó có 2.520 liều vắc xin Pfizer, 5.000 liều vắc xin Astrazeneca. Tất cả số vắc xin này đã được Trung tâm kiểm tra, nhập kho an toàn; được bảo quản trong kho dây chuyền lạnh đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Ngành Y tế đang nhanh chóng xây dựng kế hoạch phân bổ để triển khai tiêm số vắc xin này. Trong đó dự kiến sẽ tiêm mũi 2, đồng thời tiếp tục mở rộng tiêm mũi 1 cho các nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Trước đó, tỉnh Hà Nam đã tiếp nhận 69.540 liều vắc xin phòng Covid-19, nâng tổng số liều vắc xin Covid-19 tỉnh nhận được đến nay lên 77.060 liều.

Với phương châm “tiếp nhận đến đâu tiêm an toàn đến đó”, đến hết ngày 30/8, toàn tỉnh đã có 72.401 lượt người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó có 26.695 người đã được tiêm mũi 2.

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã tiếp nhận xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động từ nguồn hỗ trợ của Bộ Y tế.

Xe được thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng lưu động như: hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che, phía sau xe có lắp bậc thang, giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng; phần sàn xe có các bộ bàn ghế gắn cố định và có thể đóng/mở tự động. Xe thiết kế tổng cộng 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe.

Ngoài ra, xe chuyên dụng này còn được trang bị thùng lạnh phía trong để bảo quản vắc xin và có hệ thống phun khử khuẩn sau mỗi lần sử dụng. Ngoài việc phục vụ cho tiêm chủng, xe chuyên dụng tiêm vắc xin lưu động còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ đưa xe vào sử dụng nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là tại các vùng có điều kiện đi lại khó khăn./.

Ngọc Nga

Bài viết liên quan

Phòng, chống lây nhiễm COVID-19 tại khu vực chế biến thực phẩm, kinh doanh, dịch vụ ăn uống thế nào?

Ngọc Nga

48 mẫu xét nghiệm thực hiện ngày 31/01/2021 đều có kết quả hiện tại âm tính với SARS-CoV-2.

Mậu Ngọ

Bảo đảm công tác y tế phục vụ Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Nam lần thứ XI

Ngọc Nga

Để lại bình luận