TÔN VINH NGƯỜI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN TIÊU BIỂU TỈNH HÀ NAM 2018

(CDC Hà Nam)

Sáng 11/6, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh người HMTN tiểu biểu năm 2018. Đến dự có ông Bùi Quang Cẩm – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Máu Quốc gia, các thành viên Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Những năm qua, công tác HMTN đã có sự đổi mới với nhiều hình thức tổ chức, như: Lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”… đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả HMTN năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2013, toàn tỉnh vận động hiến tặng được 4.603 đơn vị máu, đạt 102% chỉ tiêu. Đến năm 2017, đã lên đến 9.045 đơn vị máu, đạt 139% chỉ tiêu, gấp 2,3 lần so với năm 2013. Đặc biệt, Lễ hội Xuân Hồng năm 2018 đã thu hút trên 7 nghìn lượt tình nguyện viên tham gia đăng ký; toàn tỉnh thu được 4.425 đơn vị máu, vượt 115% kế hoạch, đạt 73% chỉ tiêu cả năm. Riêng Ngành Y tế, đã có nhiều cá nhân, đơn vị tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN được tôn vinh, khen thưởng.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã trao tặng giải thưởng Karl Landsteiner cho 01 tập thể và 8 cá nhân; 11 tập thể, 9 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các tập thể, cá nhân còn lại được tặng Giấy khen của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Y tế, Tỉnh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Quang Cẩm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Hà Nam biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ tỉnh cùng các đơn vị đã đạt được trong phong trào HMTN thời gian qua. Đồng thời ghi nhận tinh thần tình nguyện, tấm lòng nhân ái của nhiều nghìn lượt người HMTN trong toàn tỉnh. Để phong trào HMTN đạt kết quả cao hơn, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là Hội chữ thập đỏ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động; xây dựng và nêu gương điển hình HMTN… để phong trào HMTN ngày càng phát triển bền vững

Dưới đây là 1 số hình ảnh của buổi lễ:

Ngọc Nga

Bài viết liên quan

Những bữa cơm ấm tình đồng nghiệp

CDC Hà Nam

Những biện pháp quan trọng trong dự phòng bệnh Covid – 19 trong giai đoạn mới

Ngọc Nga

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho trẻ mầm non

CDC Hà Nam

Để lại bình luận