4 loại quả đặc sản mùa hè càng ăn càng gây hại cho bàng quang

(CDC Hà Nam)

Mùa hè là mùa của vô số loại trái cây thơm ngon. Tuy nhiên đừng chìm đắm quá mức trong những hương vị hấp dẫn mà khiến bàng quang phải “kêu cứu” khi bị kích thích dẫn tới tiểu nhiều, buồn tiểu liên tục, đặc biệt với những người đang mắc phải các bệnh lý về đường tiết niệu.

Cam, quýt, chanh

Vị ngọt thanh, chua dịu tự nhiên của cam, quýt, chanh… là lựa chọn tuyệt vời để giải khát cho mùa hè nóng nực. Tuy nhiên loại trái cây này lại có tính axit cao, gây kích thích bàng quang, làm tăng cảm giác buồn tiểu. Chưa kể cam, quýt cũng chưa hàm lượng nước rất lớn (85 – 87%) nên nếu ăn quá nhiều thì tất yếu số lần đi tiểu tăng.

Dứa

Dứa cũng là loại quả có nhiều axit như cam, quýt, chanh… Nên bạn cũng không nên ăn quá nhiều tránh dẫn tới kích thích bàng quang quá mức, gây ra tình trạng buồn tiểu liên tục.

Cà chua

Tính axit trong cà chua có thể gây kích ứng bàng quang của bạn. Không chỉ có cà chua tươi mà các sản phẩm có thành phần chế biến từ cà chua như sốt cà chua… cũng có thể ảnh hưởng đến bàng quang nếu tiêu thụ quá nhiều.

Dưa hấu

Trong những ngày nóng bức, ăn dưa hấu giúp giải nhiệt rất tốt nhưng chỉ nên ăn lượng vừa đủ. Hàm lượng nước trong dưa hấu có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường.

Như vậy chỉ nên tiêu thụ các loại trái cây nêu trên với lượng vừa đủ để tránh gây kích thích bàng quang dẫn tới hiện tượng tiểu nhiều, buồn tiểu liên tục. Tuy nhiên với các trường hợp đã mắc phải các bệnh lý về đường tiết niệu thì cần có biện pháp điều trị cụ thể, việc điều chỉnh chế độ ăn uống chỉ mang tính chất hỗ trợ, không thể chấm dứt hoàn toàn các rối loạn tiểu tiện.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Bài viết liên quan

4 món ăn nhẹ giàu protein giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn ở độ tuổi 50

Ngọc Nga

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu Vitamin D trầm trọng

CDC Hà Nam

Tăng tuổi thọ có thực sự là gia tăng sức khoẻ?

Ngọc Nga