Tập huấn sử dụng và bảo quản nước sạch tại huyện Bình Lục năm 2022  

(CDC Hà Nam)

Ngày 8/12/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức lớp tập huấn  về sử dụng và bảo quản nước sạch trên địa bàn huyện Bình Lục năm 2022. Tham dự hội nghị có ThS. Lê Công Hộ – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; BSCKI Đinh Duy Bính – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện và toàn bộ trưởng thôn/xóm, nhân viên y tế thôn, xóm, cán bộ phụ trách công tác quản lý, giám sát chất lượng nước của địa phương và đại diện lãnh đạo của các doanh nghiệp cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện.

BSCKI Đinh Duy Bính – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, BSCKI. Đinh Duy Bính đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chất lượng nguồn nước sạch đối với các đơn vị, tổ chức, sức khỏe cộng đồng và trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời đề nghị các đơn vị, địa phương cần phối hợp với chính quyền các cấp và đơn vị cấp nước trên địa bàn thực hiện theo đúng các quy định kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt,…

Các đại biểu tham dự tại lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cung cấp các kiến thức cơ bản về nguồn nước trong thiên nhiên; Vai trò của nước với con người; Đặc biệt là vấn đề ô nhiễm nước và những nguy cơ sức khỏe, bệnh tật do ô nhiễm nước ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn thực hiện cách lập báo cáo kết quả ngoại kiểm chất lượng nước sạch, báo cáo kết quả nội kiểm chất lượng nước sạch… các hoạt động kiểm tra, giám sát chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt tại địa phương.

Báo cáo viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cung cấp các kiến thức cơ bản về sử dụng và bảo quản nước sạch tại lớp tập huấn

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được cập nhật thêm những kiến thức về đảm bảo cung cấp nước sạch, an toàn cho người dân và những quy định chức năng nhiệm vụ về việc giám sát chất lượng nước của Ngành Y tế, qua đó giúp cho công tác giám sát chất lượng nước của địa phương đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các cán bộ làm công tác quản lý, giám sát chất lượng nước của các đơn vị chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện việc giám sát chất lượng nước tại địa phương mình. Những chia sẻ hết sức cụ thể của các địa phương cũng là bài học kinh nghiệm quý báu làm phong phú thêm kiến thức của các học viên, giúp các học viên hiểu rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình nhằm nâng kỹ năng quản lý, giám sát chất lượng nước đảm bảo cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngoài Hội nghị tập huấn tại huyện Bình Lục, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật còn tổ chức tập huấn cho các đối tượng như trên tại các huyện: Kim Bảng, Lý Nhân và Thanh Liêm.

 Mậu Ngọ

Bài viết liên quan

Mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng” năm 2019

CDC Hà Nam

WHO triệu tập ủy ban khẩn cấp vì viêm phổi Vũ Hán

CDC Hà Nam

Đại hội Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 -2025

Mậu Ngọ