Hội nghị giao ban thực hiện nhiệm vụ chuyên môn quý III năm 2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam

(CDC Hà Nam)

Chiều ngày 8/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện nhiệm vụ chuyên môn quý III của đơn vị: tiến hành rà soát tiến độ thực hiện, các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn đồng thời đưa ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024. Đồng chí Vũ Kim, Giám đốc Trung tâm chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ban Giám đốc và toàn thể viên chức, người lao động hợp đồng của Trung tâm đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện hoạt động quý III và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2024. Theo đó, các khoa/phòng đã bám sát các nhiệm vụ được giao, tích cực, chủ động triển khai các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ; chủ động xây dựng Kế hoạch, tổ chức, triển khai, phối hợp triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024. Nhờ vậy, các hoạt động phòng, chống dịch được triển khai có hiệu quả; giám sát, xử lý, khống chế tốt các ca bệnh Ho gà; kiểm soát tốt sốt xuất huyết so với cùng kỳ và các dịch bệnh khác.

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và dinh dưỡng được quan tâm. Hoạt động giám sát quản lý, khám, tư vấn và điều trị ca bệnh HIV được chú trọng, điều trị thường xuyên 08 đến 15 bệnh nhân HIV/AIDS, Lao tiềm ẩn. Công tác tiêm chủng tiếp tục được đẩy mạnh, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị tổ chức, triển khai tiêm chủng mở rộng thường xuyên quý III/2024 đảm bảo an toàn, đạt chỉ tiêu đề ra không ghi nhận sự cố xảy ra sau tiêm chủng. Tỷ lệ trẻ được tiêm chủng đầy đủ tính đến hết ngày 31/8/2024 đạt 69,8%. Các hoạt động tập huấn, truyền thông cũng được triển khai kịp thời. Trong quý, chủ trì và phối hợp tổ chức 12 lớp tập huấn và 50 buổi truyền thông về phòng chống dịch bệnh cho cán bộ làm công tác y tế các tuyến. Tổ chức 09 lớp tập huấn thuộc Dự án Tăng cường triển khai Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia tiến tới báo cáo điện tử tại Hà Nam. Chủ trì và phối hợp các đơn vị triển khai 03 lớp tập huấn kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho 160 nhân viên y tế thôn xóm/cộng tác viên dinh dưỡng thuộc huyện Bình Lục…

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, triển khai vẫn còn một số khó khăn, thách thức. Công tác mua sắm đấu thầu còn chậm, ảnh hưởng đến các hoạt động chuyên môn. Trang thiết bị để phục vụ cho các hoạt động chuyên môn còn thiếu, việc sửa chữa trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn còn chậm. Trang thiết bị khám sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; đo quan trắc môi trường lao động còn thiếu và lạc hậu chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp…

3 tháng cuối năm 2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam tập trung triển khai một số nhiệm vụ: Thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Sở Y tế, Uỷ ban nhân dân tỉnh trong nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân. Tiếp tục cử viên chức, người lao động tham gia tập huấn bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Đẩy mạnh, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền với các hình thức, cách thức phong phú, đa dạng. Chủ động các phương án dự phòng trong công tác phòng, chống dịch bệnh để kịp thời ứng phó với mọi tình huống. Xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai tiêm chủng cho người dân đảm bảo bảo an toàn, hiệu quả. Tiếp tục triển khai hoạt động của các chương trình, dự án, đề án. Tiếp tục nâng cấp LABO xét nghiệm hóa lý, vi sinh; Hoàn thiện Đề án phòng tiêm chủng; xây dựng phòng khám và phòng tiêm chủng vắc xin tại cơ sở 1. Đẩy nhanh triển khai các hoạt động chuyên môn của đơn vị đảm bảo tiến độ theo kế hoạch phê duyệt…

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để đại diện các khoa/phòng thảo luận, trao đổi, đề xuất những khó khăn vướng mắc còn tồn tại, đồng thời đưa ra các giải pháp cần được hỗ trợ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Kim, Giám đốc Trung tâm ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các khoa/phòng trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, đã cơ bản kiểm soát chủ động các dịch bệnh truyền nhiễm, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng. Về định hướng trong thời gian tới, đồng chí Giám đốc cũng đề nghị các khoa/phòng tiếp tục chủ động, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh. Đẩy mạnh hoạt động động giám sát thường xuyên, giám sát trọng điểm tại cơ sở y tế và tại cộng đồng. Chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, hỗ trợ tuyến dưới theo định kỳ quý. Hướng dẫn tuyến dưới thực hiện các văn bản chỉ đạo các tuyến triển khai các nhiệm vụ công tác Y tế dự phòng theo từng lĩnh vực chuyên môn và các nhiệm vụ đột xuất. Xây dựng và triển khai có hiệu quả các hoạt động dịch vụ đảm bảo đúng quy định. Tiếp tục đề xuất với Sở Y tế mở rộng nội dung hoạt động dịch vụ tại đơn vị.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Hội thi Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở giỏi Ngành Y tế Hà Nam năm 2018

CDC Hà Nam

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Tích cực các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết tại thôn Lệ Thủy, xã Trác Văn (thị xã Duy Tiên)

CDC Hà Nam

Hà Nam: Thông báo 24 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

admin