Anh sẽ về, nhưng không phải hôm nay!

(CDC Hà Nam)
NSND Quốc Hưng

“Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” là MV mới nhất ca ngợi sự gian lao, vất vả và sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ áo trắng trước cuộc chiến với COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nước ta.

Đây là sản phẩm nghệ thuật của NSND Quốc Hưng và nhạc sĩ Kiên Ninh – “Trùm” studio Hà thành”. Bài hát được nhạc sĩ Kiên Ninh phổ nhạc trên nền lời thơ của tác giả Vũ Văn Ngọc.

Ca khúc mang âm hưởng hùng tráng nhưng lại đầy chất trữ tình, ngợi ca khí phách và tinh thần yêu nước, yêu quê hương, vì đồng bào, vì sức khỏe nhân dân, vì sự bình yên của đất nước mà những người chiến sĩ áo trắng sẵn sàng bất chấp nguy hiểm, xông pha vào mặt trận chống dịch COVID-19.

Hoàn cảnh ra đời MV và ca khúc ‘Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay’ cũng đầy thú vị. NSND Quốc Hưng bất ngờ nhận được bài thơ của anh Vũ Văn Ngọc, Chủ tịch xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên – một người bạn của anh. Những ngày qua dịch bệnh đã ảnh hưởng đến địa phương, anh Vũ Văn Ngọc là chỉ huy một chốt trực của xã

NSND Quốc Hưng đọc bài thơ thấy rất cảm xúc nên đã điện ngay cho nhạc sĩ Kiên Ninh để “gửi gắm”, với lời nhắn nhủ rằng bài thơ này anh đã cảm được. Trong tâm thế hướng về các điểm nóng chống dịch, Kiên Ninh cũng đau đáu ý định muốn viết một ca khúc để cổ vũ anh chị em đang phòng chống dịch bệnh. Bài thơ của NSND gửi sang cho Kiên Ninh như “nắng hạ gặp mưa”.

“Ý nghĩa quá, câu thơ chứa đựng tình yêu vô bờ bến của đôi vợ chồng trẻ, đồng thời cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu với đất nước cho nên những ý nhạc đã bật trào ngay trong tôi”, Kiên Ninh chia sẻ. Và chỉ mất một buổi, ca khúc cùng tên bài thơ: “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” ra đời. Hai hôm sau, bản hòa âm do nhạc sĩ Hà Trung thể hiện cũng hoàn thành, đồng thời NSND Quốc Hưng cũng vừa đủ thời gian để vỡ bài và sẵn sàng cùng Kiên Ninh vào phòng thu.

“Khi Kiên Ninh gửi bản nhạc cho tôi thì chính tôi thấy giữa Kiên Ninh và người bạn tôi là Nguyễn Văn Ngọc có một sự đồng điệu, rất trùng hợp, ngay kể cả lời văn và giai điệu, cấu trúc âm nhạc rất ăn với nhau. Đây là một tác phẩm có 3 cảm xúc: cảm xúc của nhà thơ, cảm xúc của nhạc sĩ, cảm xúc của ca sĩ”, NSND Quốc Hưng chia sẻ.

Nghe bản nhạc này, công chúng đã thấy rõ được những hình ảnh đẹp về người thầy thuốc, nhân viên ngành Y và các lực lượng khác, dù đầy khó khăn vất vả nguy hiểm gian nan, cam go và khốc liệt song các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch vẫn vững vàng. Cho dù có thể phải hy sinh nhưng vẫn một lòng tin quyết thắng. Ca khúc nói lên tiếng lòng của những người chiến sỹ áo trắng gửi gắm tới những người thân yêu nơi quê nhà: Hãy vững lòng tin, rồi mai chiến thắng đại dịch, khi đất nước thanh bình anh sẽ về.

Nhạc sĩ Kiên Ninh

“Xin được gửi tặng các chiến sĩ áo trắng và lực lượng phòng chống dịch như một lời tri ân sâu sắc. Với một tinh thần Việt, sức mạnh Việt, trí tuệ Việt… nơi hậu phương sẽ luôn sát cánh chung tay cùng các anh, chị! Chúng ta sẽ quyết chiến thắng đại dịch” – nhạc sĩ Kiên Ninh chia sẻ.

MV “Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay” chính thức ra mắt trên kênh Youtube từ 9 giờ ngày 27/5/2021.

 Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay,
Quê hương mình không còn bình yên.
Cả đất nước nơi tuyến đầu chống giặc,
Giặc lần này tên Cô – vít hiểm nguy.

Vì đồng bào anh chẳng thể ngồi yên,
Cùng đồng đội xông pha vào trận chiến.
Hơn tất cả là tình yêu đất nước
Lồng ngực mình hình Tổ quốc trong tim!

Trận chiến này khốc liệt lắm em ơi
Trắng đêm dài xét nghiệm truy vết.
Dập dịch cam go bóng anh hùng Áo Trắng
Màn trời chiếu đất thầm lặng hy sinh.

Sứ mệnh anh mang cùng quyết tâm chiến thắng
Vững niềm tin quyết thắng trận này.
Nơi quê nhà vững lòng tin em nhé
Anh sẽ về nhưng không phải..hôm nay.

Vì đồng bào anh chẳng thể ngồi yên,
Cùng đồng đội xông pha vào trận chiến.
Hơn tất cả là tình yêu đất nước
Lồng ngực mình hình Tổ quốc trong tim

Cuộc chiến này quyết liệt nguy nan
Vượt nắng băng đêm..khoanh vùng trực chốt.
Điều trị khó khăn những anh hùng Áo Trắng
Khẩn trương tranh đấu chạy đua với thời gian.

Vì sức khoẻ nhân dân vì bình yên đất nước.
Cho yên bình đàn em vui đến lớp
Cho thanh bình trên khắp mọi miền quê.
Đợi anh nhé đêm mai hết dịch.
Anh sẽ về… cùng trọn vẹn… thương yêu!!!

 

Hoàng Như Huệ tổng hợp

Bài viết liên quan

Yêu cầu báo giá

hanh phan

Nhãn tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên ăn vừa đủ

hanh phan

Điều trị sớm có thể tăng cơ hội sống sót cho trẻ sơ sinh mắc HIV/AIDS

Mậu Ngọ

Để lại bình luận