2 loại hạt giúp trái tim và tâm trạng chàng thăng hoa

(CDC Hà Nam)

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tim mạch cũng như tâm trạng của mình là thêm một số loại hạt tốt cho sức khỏe vào hỗn hợp.

Khi chúng ta già đi và nguy cơ mắc một số bệnh tăng lên, điều đặc biệt quan trọng là phải ưu tiên sức khỏe của tim và não. May mắn thay, có rất nhiều điều đơn giản bạn có thể làm để cải thiện và duy trì sức khỏe tổng thể của mình và điều đó bao gồm việc thực hiện một số thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống của bạn. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tim mạch cũng như tâm trạng của mình là thêm một số loại hạt tốt cho sức khỏe vào hỗn hợp.

Để khám phá một số loại hạt tốt nhất hiện có để cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe tim mạch.

  1. Hạnh nhân

Khi nói đến các loại hạt tốt cho sức khỏe, không gì tốt hơn hạnh nhân. Món ăn nhẹ ngon miệng này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho tim và tâm trạng.

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim, đã được chứng minh là giúp giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện sức khỏe tổng thể của tim.

Ngoài ra, những chất béo lành mạnh này hỗ trợ duy trì huyết áp thích hợp, giảm viêm và thúc đẩy cấu hình lipid máu khỏe mạnh. Và trên hết, hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như magiê, vitamin E và axit béo omega-3, tất cả đều góp phần cải thiện chức năng tim và sức khỏe tim mạch.

Về khả năng cải thiện tâm trạng, các axit amin và chất dinh dưỡng thiết yếu trong hạnh nhân rất tốt trong việc hỗ trợ sức khỏe não bộ. Tiêu thụ hạnh nhân có thể góp phần sản xuất serotonin, giúp cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Ai biết một bữa ăn nhẹ ngon miệng có thể rất tốt cho tâm trạng của bạn?

  1. Quả óc chó

Quả óc chó có lượng axit béo omega-3 cao nhất, có nghĩa là chúng có thể làm nên điều kỳ diệu cho cả trái tim và tâm trạng của bạn nhờ đặc tính chống viêm của chúng.

Những chất béo lành mạnh như thế này có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt là đối với trái tim của bạn.

Axit omega-3 cũng rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ của bạn: Bộ não cũng có một lượng lớn chất béo omega-3, có lợi về cấu trúc và chức năng đối với sức khỏe não bộ. Chúng bao gồm các lợi ích đối với rối loạn tâm trạng như trầm cảm.

  1. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt ngon nhất và may mắn thay, chúng cũng là một trong những loại hạt tốt cho sức khỏe nhất. Hạt dẻ cười không chỉ ngon mà còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Chúng chứa chất xơ, chất béo lành mạnh, protein và nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Những chất dinh dưỡng này có giá trị vì rất nhiều lý do, nhưng đối với sức khỏe của não và tim, một trong những điều tốt nhất về quả hồ trăn là hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Hạt dẻ cười đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, bao gồm lutein và zeaxanthin. Loại hạt này được biết đến với khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol và hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh.

Tất nhiên, để duy trì một trái tim và bộ não khỏe mạnh khi bạn già đi, bạn sẽ phải thực hiện nhiều lựa chọn lành mạnh mỗi ngày, từ tập thể dục thường xuyên đến ngủ đủ giấc. Nhưng chế độ ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt là khi nói đến trái tim và tâm trạng của bạn. Bằng cách thêm các loại hạt giàu chất béo lành mạnh như thế này vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ tiến một bước gần hơn đến mục tiêu sức khỏe của mình.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bài viết liên quan

Phân biệt đau đầu do căng thẳng và bệnh lý thần kinh

Ngọc Nga

CÁCH PHÒNG NGỪA THIẾU I-ỐT HIỆU QUẢ 

Ngọc Nga

Chăm sóc trẻ khi bị rối loạn tiêu hóa sao cho nhanh dứt?

CDC Hà Nam